Skip to content
hondahanoi.vn
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe
hondahanoi.vn

Cách chỉnh sửa sau Nitron bình dầu cho Vario 160: Hướng dẫn chi tiết và chính xác nhất

By seopbn Tháng 6 3, 2025 0
Chỉnh độ nén lò xo của phuộc sau Nitron (Preload)
Table of Contents

Trong thế giới xe máy, Honda Vario 160 luôn là một mẫu xe được rất nhiều người yêu thích. Với thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành tốt, Vario 160 đã trở thành đồng伴有 thể tin tưởng trên mọi hành trình. Tuy nhiên, để có thể tối ưu hóa trải nghiệm lái xe, việc chỉnh sửa sau Nitron bình dầu cho Vario 160 là điều cần thiết. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức chi tiết và chính xác nhất về cách thực hiện điều đó.

Cách chỉnh sửa sau Nitron bình dầu cho Vario 160 là gì?

Với loại phuộc Nitron cho Vario 160, bạn có thể tùy chỉnh 3 thông số Preload – Compression – Rebound phù hợp với từng điều kiện sử dụng khác nhau. Đặc biệt, hãy nhớ một cách đơn giản rằng chỉnh Preload là chỉnh “Tải trọng”, chỉnh Compress là chỉnh “Tốc độ” và chỉnh Rebound là chỉnh “tốc độ Hồi lên”.

1. Chỉnh độ nén lò xo của phuộc sau Nitron (Preload)

Với cách chỉnh này, chúng ta sẽ chỉnh độ nén của lò xo, giúp tùy chỉnh tải trọng 1 hoặc 2 người cho phù hợp với điều kiện đi khác nhau. Cách chỉnh phuộc sau Nitron bình dầu cho Vario 160 với chức năng Preload này là: chỉnh mềm thích hợp cho việc xe đi nội thành, và chỉnh cứng cho quá trình chạy với tốc độ cao.

Để chỉnh độ nén lò xo phuộc bình dầu cho Vario 160, bạn cần phải tiến hành các bước sau:

  • Bước 1: Xoay vòng trên ngược chiều với chiều kim đồng hồ (unlock).
  • Bước 2: Chỉnh vòng dưới, nếu phuộc mềm mà muốn tăng độ nén thì nên xoay cùng chiều kim đồng hồ (mũi tên chiều increase (+)). Còn nếu ngược lại, phuộc cứng muốn chỉnh mềm thì xoay ngược lại.
  • Bước 3: Sau đó tiến hành lock vòng trên lại và lock vừa tay theo chiều của kim đồng hồ.
Xem thêm:  Kích thước và lựa chọn đĩa thẳng cho xe Honda Click 125i đời cũ

Lưu ý: Nếu phuộc không quá cứng hoặc không quá mềm thì nên chỉnh từng vòng một. Đặc biệt không nên chỉnh quá mềm sẽ khiến cho phuộc nhún hết hành trình, sẽ dễ gây bạo phát, hoặc xì dầu.

Chỉnh độ nén lò xo của phuộc sau Nitron (Preload)Chỉnh độ nén lò xo của phuộc sau Nitron (Preload)

Trong thực tế, giả sử bạn thường đi một mình trong thành phố, bạn có thể chỉnh Preload nhẹ hơn để có cảm giác lái xe mềm mại hơn. Ngược lại, nếu bạn thường đi hai người hoặc đi trên đường đồi nhiều, việc chỉnh Preload cứng hơn sẽ giúp xe có khả năng chống đâm tốt hơn, đảm bảo sự ổn định của xe.

2. Chỉnh tốc độ nén phuộc sau Nitron (Compression)

Khi chỉnh độ nén của phuộc sau bình dầu Nitron cho Vario 160 sẽ có tác dụng mở/khoá dòng dầu, quyết định được tốc độ nhanh/chậm khi nhún của phuộc. Để chỉnh được độ nén của phuộc bằng cách quay núm nhựa nằm trên bình dầu với các mức phát ra tiếng click. Thông thường sẽ có từ 2x đến 3x mức (tùy dòng).

Quay núm trên bình dầu về hết vị trí (-), rồi sau đó tiến hành chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng, như:

  • Quay núm hướng cùng chiều kim đồng hồ đóng (+), sẽ có được cảm giác nhún xuống chậm, cứng hơn.
  • Còn quay ngược chiều kim đồng hồ mở (-), sẽ có cảm giác nhún xuống nhanh và mềm hơn.
Xem thêm:  Cách chỉnh phụ sau YSS bình dầu cho Vario 160: Hướng dẫn chi tiết và các lưu ý

Ví dụ, nếu bạn thường đi trên những con đường xấu, có nhiều hố rỗ, việc chỉnh Compression để phuộc nhún chậm hơn sẽ giúp giảm thiểu những cú sốc mạnh vào cơ thể người lái, đồng thời cũng bảo vệ các bộ phận của xe.

3. Chỉnh tốc độ hồi phuộc sau Nitron (Rebound)

Việc chỉnh này có tác dụng tùy chỉnh độ nhanh/chậm của ty phuộc sau khi đã nhún hết hành trình của phuộc. Và cách chỉnh Rebound phuộc bình dầu Nitron cho Vario 160 bằng cách quay núm nằm dưới chân phuộc, theo chiều ngược kim đồng hồ, cho tới khi đóng hoàn toàn rồi tiến hành tăng chỉnh như sau:

  • Chỉnh ngược chiều kim đồng hồ là đóng rebound, tốc độ hồi sẽ lên chậm.
  • Chỉnh thuận chiều kim đồng hồ là mở rebound, tốc độ hồi sẽ lên nhanh.

Chỉnh tốc độ hồi phuộc sau Nitron (Rebound)Chỉnh tốc độ hồi phuộc sau Nitron (Rebound)

Giả sử bạn đang tham gia một cuộc đua tốc độ và cần xe có khả năng hồi phục nhanh sau mỗi cú nhún, bạn có thể chỉnh Rebound để phuộc hồi lên nhanh hơn. Ngược lại, nếu bạn chỉ sử dụng xe để đi làm hàng ngày, việc chỉnh Rebound chậm hơn sẽ mang lại cảm giác lái xe êm ái hơn.

Những lưu ý khi chỉnh phuộc sau bình dầu Nitron cho Vario 160

  • Theo nguyên tắc, thấy xe bằng bánh là phuộc mềm, còn thấy xe bị đẩy sốc là phuộc cứng. Và tùy theo nhu cầu sử dụng mà có thể tùy chỉnh khác nhau.
  • Nên ưu tiên chỉnh Compression và Rebound trước. Và nên để Preload nguyên bản, bởi đây là thông số tối ưu cho từng dòng xe, ngoại trừ khi bạn có nhu cầu sử dụng đặc biệt.
  • Nên chỉnh thông số của 2 điều độ Compression và Rebound theo số hướng dẫn của phuộc.
  • Và sau đó nếu cần tăng chỉnh hãy quay mỗi lần 2 click cho tới khi nguyện ý.
Xem thêm:  Thông số vòng bi bạc dẫn xe Dream: Cách lựa chọn tối ưu

Trong quá trình chỉnh sửa, bạn cần phải cẩn thận và tuân thủ các hướng dẫn trên. Nếu bạn không có kinh nghiệm, bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia hoặc thợ sửa xe có kinh nghiệm.

Kết luận

Sau khi đọc bài viết này, chắc chắn bạn đã biết được cách chỉnh phuộc sau Nitron bình dầu cho Vario 160 một cách chính xác và hiệu quả. Bằng cách áp dụng các kiến thức trên, bạn có thể tối ưu hóa khả năng vận hành của xe, mang lại cho mình những trải nghiệm lái xe tuyệt vời hơn.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các chủ đề liên quan đến xe máy Honda Vario 160 hoặc các giải pháp nâng cao chất lượng sử dụng xe, hãy truy cập website hondahanoi.vn. Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và chính xác nhất.

Share
facebookShare on FacebooktwitterShare on TwitterpinterestShare on Pinterest
linkedinShare on LinkedinvkShare on VkredditShare on ReddittumblrShare on TumblrviadeoShare on ViadeobufferShare on BufferpocketShare on PocketwhatsappShare on WhatsappviberShare on ViberemailShare on EmailskypeShare on SkypediggShare on DiggmyspaceShare on MyspacebloggerShare on Blogger YahooMailShare on Yahoo mailtelegramShare on TelegramMessengerShare on Facebook Messenger gmailShare on GmailamazonShare on AmazonSMSShare on SMS
Post navigation
Previous post

Đánh giá về nhớt tốt nhất cho xe Benelli 302R

Next post

Hiểu màu sắc bugi xe máy: Dấu hiệu và cách bảo dưỡng

Related Posts

Categories Tin tức Cách chỉnh sửa sau Nitron bình dầu cho Vario 160: Hướng dẫn chi tiết và chính xác nhất

Kích thước đĩa thẳng trước Air Blade 125 – 150 và các lựa chọn thay thế

Categories Tin tức Cách chỉnh sửa sau Nitron bình dầu cho Vario 160: Hướng dẫn chi tiết và chính xác nhất

Hướng dẫn bôi trơn xích xe máy hiệu quả và an toàn

Categories Tin tức Cách chỉnh sửa sau Nitron bình dầu cho Vario 160: Hướng dẫn chi tiết và chính xác nhất

Những thay đổi cần thiết khi nồi xe tay ga chạy được 5000 km và 20000 km

Leave a Comment Hủy

Bài viết mới nhất

Categories Xe Oto Bentley Bentayga S Hybrid nổi bật với thiết kế đậm chất thể thao và màu sắc táo bạo

Bentley Bentayga Hybrid 2023: Khi phong cách gặp công nghệ điện hóa

Tháng 6 7, 2025
Lưới tản nhiệt ngang mới trên BMW M4 2021

BMW M3 và M4 2021: Cuộc Cách Mạng Thiết Kế và Hiệu Năng Ấn Tượng

Tháng 6 7, 2025
Zeekr X 2025 mặt trước

Zeekr X 2025: Xe Điện Trung Quốc Gây Sốt Với Thiết Kế Sang Trọng, Hiệu Suất Khủng và Trang Bị Vượt Tầm Giá

Tháng 6 7, 2025
Siêu xe Yangwang U9 có thể nhảy như xe độ thủy lực

Siêu xe điện BYD Yangwang U9 chính thức ra mắt: “Nhảy múa” với 4 động cơ và hệ thống treo thông minh

Tháng 6 7, 2025
Khung KZ1000 được gia cường toàn diện

Kawasaki KZ1000 RCM: Siêu phẩm độ từ AC Sanctuary kết hợp cổ điển và sức mạnh hiện đại

Tháng 6 7, 2025
MINI Countryman phong cách crossover với băng ghế picnic tiện dụng

MINI Countryman: Vẻ đẹp đậm chất châu Âu trong dáng hình crossover cá tính

Tháng 6 7, 2025
Khối động cơ V6 mạnh mẽ với công suất 392 mã lực và mô-men xoắn tới 583Nm

Đánh Giá Ford Ranger Raptor 2023: “Thú dữ” thực thụ trong dòng bán tải đa dụng

Tháng 6 7, 2025

Giới thiệu

Hondahanoi.vn – Nền tảng chia sẻ hình ảnh, tin tức và xu hướng xe máy, ô tô, mô tô và xe độ hàng đầu tại Việt Nam

Liên hệ

  • Phone: 0976 892 168
  • Email: contact@hondahanoi.vn
  • Địa chỉ: Số 2, Ngõ 1 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Về chúng tôi

  • Liên Hệ
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
Copyright © 2025 hondahanoi.vn - Powered by hondahanoi.vn.
Offcanvas
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe