Skip to content
hondahanoi.vn
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe
hondahanoi.vn

Cách chỉnh phụ trợ sau Ohlins bình dầu cho Vario 160: Hướng dẫn chi tiết và hiệu quả

By seopbn Tháng 6 2, 2025 0
Hình ảnh chỉnh độ nén lò xo của phụ trợ sau Ohlins
Table of Contents

Phụ trợ xe là một phần quan trọng, tuy nhiên, chúng lại thường bị bỏ qua một cách thâm hại. Vì vậy, chúng ta cần phải biết đến cách chỉnh phụ trợ sau cho xe yêu của mình. Hôm nay trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách chỉnh phụ trợ sau Ohlins bình dầu cho Vario 160 đúng chuẩn và đơn giản nhất.

Phụ trợ Ohlins: Đẳng cấp cao và chất lượng

Phụ trợ Ohlins được xem là dòng phụ trợ cao cấp, đẳng cấp và chất lượng. Ohlins không chỉ phổ biến ở Việt Nam mà còn ở nhiều nơi trên thế giới. Với dòng phụ trợ sau Ohlins, tùy vào các dòng Vario mà bạn có thể điều chỉnh được 3 thông số, phải nhớ rằng:

Preload: Điều chỉnh tải trọng

Preload chính là tải trọng, giúp cân chỉnh tải trọng cho 1 hoặc 2 người phù hợp với nhu cầu sử dụng. Điều chỉnh độ nén lò xo sẽ giúp tùy chỉnh tải trọng cho Vario của bạn để phù hợp với các tình trạng đi xe. Tùy vào nhu cầu của khách hàng mà có thể chỉnh Preload phù hợp với chức năng điều kiện vận hành. Chỉnh mềm thích hợp cho việc đi lại trong nội thành, chỉnh cứng cho việc chạy với tốc độ cao.

Khách hàng cần tiến hành chỉnh độ nén lò xo của phụ trợ sau Ohlins với các bước sau:

  • Bước 1: Tiến hành xoay vòng trên theo hướng ngược chiều kim đồng hồ (unlock).
  • Bước 2: Chỉnh vòng dưới:
    • Với phụ trợ mềm, để tăng độ nén thì xoay theo hướng cùng chiều kim đồng hồ (mũi tên chiều increase (+)).
    • Với phụ trợ cứng, để chỉnh mềm thì xoay ngược lại (ngược chiều kim đồng hồ).
  • Bước 3: Khóa vòng trên lại và khóa vừa tay theo hướng cùng chiều với kim đồng hồ (lock).
Xem thêm:  Thông số vòng bi bạc dẫn xe Dream: Cách lựa chọn vòng bi tối ưu

Để phụ trợ không quá cứng hoặc không quá mềm thì chỉ nên chỉnh từng vòng một. Nếu chỉnh quá mềm sẽ dẫn đến việc phụ trợ nhún hết hành trình gây ra bạo phát, xì dầu…

Hình ảnh chỉnh độ nén lò xo của phụ trợ sau OhlinsHình ảnh chỉnh độ nén lò xo của phụ trợ sau Ohlins

Compression: Điều chỉnh tốc độ nén

Công đoạn điều chỉnh độ nén cho phụ trợ sau cho dòng xe Vario 160 sẽ có tác dụng mở hoặc khóa dòng dầu, quyết định tốc độ nhanh hay chậm khi nhún xuống của phụ trợ xe. Bằng cách vận núm nhựa nằm trên bình dầu với từng mức sẽ phát ra tiếng Click để chỉnh độ nén cho phụ trợ. Thông thường sẽ có từ 2x – 3x mức theo dao động.

Vận núm trên bình dầu đến khi ở hết vị trí (-) rồi bắt đầu tiến hành chỉnh để phù hợp nhu cầu sử dụng cá nhân:

  • Nếu vận núm theo hướng cùng chiều kim đồng hồ: đóng (+) sẽ cho cảm giác nhún xuống chậm và cứng hơn.
  • Nếu vận ngược chiều kim đồng hồ: mở (-) sẽ cho cảm giác nhún xuống nhanh và mềm hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo cách chỉnh phụ trợ sau của các thương hiệu khác như Nitron, RCB, YSS cho Vario 160:

  • Cách chỉnh phụ trợ sau Nitron bình dầu cho Vario 160.
  • Cách chỉnh phụ trợ sau RCB bình dầu cho Vario 160.
  • Cách chỉnh phụ trợ sau YSS bình dầu cho Vario 160.
Xem thêm:  Cách Kiểm Tra Các Sạc Xe Máy Đúng Kỹ Thuật

Hình ảnh chỉnh tốc độ nén phụ trợ sau OhlinsHình ảnh chỉnh tốc độ nén phụ trợ sau Ohlins

Rebound: Điều chỉnh tốc độ hồi

Công đoạn điều chỉnh Rebound – độ hồi phụ trợ sau Ohlins sẽ có tác dụng điều chỉnh độ hồi nhanh hay chậm của phụ trợ. Sự điều chỉnh này sau khi đã nhún hết hành trình phụ trợ tùy theo nhu cầu khách hàng hướng đến.

Chúng ta bắt đầu tiến hành bằng cách vận núm phía dưới chân phụ trợ theo hướng ngược chiều kim đồng hồ, đến khi đã đóng hoàn toàn, rồi tiến hành điều chỉnh Rebound phụ trợ bình dầu Ohlins:

  • Nếu chỉnh ngược hướng chiều kim đồng hồ: đóng rebound, tốc độ hồi lên sẽ CHẬM.
  • Nếu chỉnh thuận hướng chiều kim đồng hồ: mở rebound, tốc độ hồi lên sẽ NHANH.

Hình ảnh chỉnh tốc độ hồi phụ trợ sau Ohlins cho Vario 160Hình ảnh chỉnh tốc độ hồi phụ trợ sau Ohlins cho Vario 160

Những lưu ý khi chỉnh phụ trợ sau bình dầu Ohlins cho Vario 160

Nguyên tắc cơ bản về độ cứng mềm của phụ trợ

Theo nguyên tắc xe bằng bánh là phụ trợ mềm, xe bị đâm xốc là phụ trợ cứng. Tùy theo nhu cầu mà có thể tùy chỉnh phụ trợ theo sở thích khác nhau. Cần ưu tiên điều chỉnh Compression và cả Rebound trước vì Preload về cơ bản đã được đặt là thông số tối ưu cho từng dòng xe. Nhưng nếu bạn có nhu cầu sử dụng đặc biệt thì vẫn điều chỉnh được theo ý thích.

Xem thêm:  Kích thước và lựa chọn đĩa thẳng cho xe Honda Click 125i đời cũ

Hướng dẫn sử dụng kèm theo

Sẽ gồm 1 cuốn sổ hướng dẫn kỹ thuật kèm theo khi khách hàng mua hàng, và sẽ được hướng dẫn quy trình điều chỉnh phụ trợ sau bình dầu Ohlins cho Vario cá thể.

Cách chỉnh an toàn và hiệu quả

Lưu ý rằng nếu cần tăng chỉnh, hãy vận mỗi lần 2 Click cho đến khi hợp ý. Nếu chưa rõ về cách lắp đặt, hãy đem đến địa điểm sửa chữa uy tín để nhờ giúp đỡ.

Một số lưu ý khi chỉnh phụ trợ sau Ohlins bình dầu cho Vario 160Một số lưu ý khi chỉnh phụ trợ sau Ohlins bình dầu cho Vario 160

Kết luận

Trên đây là chi tiết về cách chỉnh phụ trợ sau Ohlins bình dầu cho Vario 160. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm chút kiến thức cho bản thân mình và bảo vệ được xe yêu tốt nhất. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu sử dụng phụ trợ nào đó, hãy liên hệ với chúng tôi tại hondahanoi.vn để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Share
facebookShare on FacebooktwitterShare on TwitterpinterestShare on Pinterest
linkedinShare on LinkedinvkShare on VkredditShare on ReddittumblrShare on TumblrviadeoShare on ViadeobufferShare on BufferpocketShare on PocketwhatsappShare on WhatsappviberShare on ViberemailShare on EmailskypeShare on SkypediggShare on DiggmyspaceShare on MyspacebloggerShare on Blogger YahooMailShare on Yahoo mailtelegramShare on TelegramMessengerShare on Facebook Messenger gmailShare on GmailamazonShare on AmazonSMSShare on SMS
Post navigation
Previous post

Độc Đáo Độ Triumph Thruxton R Bởi Kỹ Sư F1

Next post

Đĩa xe máy bị cong vên: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Related Posts

Categories Tin tức Cách chỉnh phụ trợ sau Ohlins bình dầu cho Vario 160: Hướng dẫn chi tiết và hiệu quả

Thông số và lựa chọn vòng bi bạc dẫn cho xe Yamaha Exciter

Categories Tin tức Cách chỉnh phụ trợ sau Ohlins bình dầu cho Vario 160: Hướng dẫn chi tiết và hiệu quả

Hiểu rõ về sửa chữa và bảo dưỡng phanh xe máy

Categories Tin tức Cách chỉnh phụ trợ sau Ohlins bình dầu cho Vario 160: Hướng dẫn chi tiết và hiệu quả

Thay Lọc Gió Cho Xe SH: Hướng Dẫn Chọn Lọc Gió Tốt Nhất

Leave a Comment Hủy

Bài viết mới nhất

Categories Tin tức vòng bi bạc dẫn cho xe Exciter 135

Thông số và lựa chọn vòng bi bạc dẫn cho xe Yamaha Exciter

Tháng 6 2, 2025
Máy cẩu sửa chữa phanh xe máy

Hiểu rõ về sửa chữa và bảo dưỡng phanh xe máy

Tháng 6 2, 2025
thay-loc-gio-xe-sh

Thay Lọc Gió Cho Xe SH: Hướng Dẫn Chọn Lọc Gió Tốt Nhất

Tháng 6 2, 2025
dia-xe-may-bi-cong

Đĩa xe máy bị cong vên: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Tháng 6 2, 2025
Hình ảnh chỉnh độ nén lò xo của phụ trợ sau Ohlins

Cách chỉnh phụ trợ sau Ohlins bình dầu cho Vario 160: Hướng dẫn chi tiết và hiệu quả

Tháng 6 2, 2025
Triumph Thruxton R tối giản với thiết kế mới

Độc Đáo Độ Triumph Thruxton R Bởi Kỹ Sư F1

Tháng 6 2, 2025
cục sạc xe máy

Cách Kiểm Tra Các Sạc Xe Máy Đúng Kỹ Thuật

Tháng 6 2, 2025

Giới thiệu

Hondahanoi.vn – Nền tảng chia sẻ hình ảnh, tin tức và xu hướng xe máy, ô tô, mô tô và xe độ hàng đầu tại Việt Nam

Liên hệ

  • Phone: 0976 892 168
  • Email: contact@hondahanoi.vn
  • Địa chỉ: Số 2, Ngõ 1 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Về chúng tôi

  • Liên Hệ
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
Copyright © 2025 hondahanoi.vn - Powered by hondahanoi.vn.
Offcanvas
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe