Khi nhắc đến dòng phim James Bond, người ta thường tưởng tượng ra những màn hành động nghẹt thở, những người đẹp quyến rũ và đặc biệt là những cỗ máy xa xỉ. Lấy cảm hứng từ bộ phim “GoldenEye” – một trong những phần phim vang danh nhất của thương hiệu điện ảnh 007 – anh chàng thợ độ người Pháp Jérémie Duchamp đến từ Jerem Motorcycles đã hồi sinh mẫu BMW R100RT đời 1982 thành một “tác phẩm điệp viên” mang phong cách hiện đại và đầy quyến rũ. Chiếc xe không chỉ gây ấn tượng mạnh về mặt thẩm mỹ mà còn chứa đựng hàng loạt công nghệ tiên tiến, đậm chất “Q Division” từ bộ phim.
Cảm Hứng Tái Sinh: Từ GoldenEye Đến BMW R100RT
Bộ phim “GoldenEye” ra mắt năm 1995 đã đánh dấu sự hồi sinh ngoạn mục của thương hiệu 007 với diễn viên Pierce Brosnan trong vai James Bond. Từ chính nguồn cảm hứng ấy, Jérémie đã nhìn vào chiếc R100RT cũ kỹ và tự hỏi: “Làm cách nào để biến nó thành biểu tượng như chính bộ phim GoldenEye?”. Và như thế, hành trình sáng tạo bắt đầu – kết hợp giữa vẻ đẹp cổ điển và công nghệ hiện đại.
Nền Tảng Độ Xe: Hòa Quyện Giữa Quá Khứ Và Tương Lai
Điểm đặc biệt đầu tiên là sự kết hợp khéo léo giữa khung sườn của R100RT đời cũ và các linh kiện từ BMW R nineT – một mẫu xe hiện đại đầy mạnh mẽ. Khung xe nguyên bản được làm mới hoàn toàn: làm sạch, sơn lại và chế tác thêm một subframe mới thanh thoát. Toàn bộ hệ thống treo được thiết kế lại để phù hợp với cấu trúc đặc biệt của R nineT 2018.
Khung sườn được làm mới, giữ nguyên tinh thần vintage
Hệ Thống Treo Sau Đầy Đột Phá
Thay vì tiếp tục sử dụng hệ thống twin-shock truyền thống, Jérémie quyết định chuyển sang dạng monoshock hiện đại với cơ cấu paralever từ R nineT. Đây không phải là việc đơn giản – anh phải chế tác lại toàn bộ điểm gắn giảm xóc trên khung sườn, đồng thời cân chỉnh trục truyền động trục khuỷu chính xác để đảm bảo khả năng vận hành ổn định.
Hệ thống monoshock paralever thay thế twin-shock cổ điển
Hệ thống giảm xóc sau sử dụng phuộc Quarkus với lưỡi giảm chấn làm bằng vật liệu carbon đến từ Motion Engineering – vừa mạnh mẽ, vừa siêu nhẹ. Hệ thống phanh sau cũng được tùy chỉnh với ống dầu hiệu chỉnh riêng và cùm phanh chính mới.
Phần Đầu Đầy Uy Lực Với Công Nghệ Cao
Ở phía trước, toàn bộ dàn chân trước của R nineT được chuyển sang, nhưng để phù hợp, Jérémie cần chế tác bộ chảng ba hoàn toàn mới bằng công nghệ CNC nhằm đảm bảo vừa vặn. Cụm phuộc hành trình ngược đi kèm chi tiết chắn bùn carbon và toàn bộ hệ thống phanh được nâng cấp với dây dầu bọc thép hiệu EXACT và kẹp phanh Brembo.
Phần đầu xe mạnh mẽ với chảng ba CNC, phuộc USD và thắng đĩa lớn
Không dừng lại ở đó, ổn định tay lái từ R nineT và bộ vành nan hoa với viền mạ vàng được lắp thêm nhằm tăng độ thẩm mỹ và tối ưu hiệu suất.
Thân Xe Carbon – Chất Liệu “Điệp Viên”
Một trong những yếu tố gây ấn tượng mạnh nhất chính là việc toàn bộ thân vỏ xe đều được làm từ sợi carbon – vật liệu siêu nhẹ thường chỉ xuất hiện trong các siêu xe. Từ phần yếm trước kiểu cổ điển tích hợp cánh gió Ducati V4, chắn bùn trước và hốc gió đều bằng carbon. Đuôi xe với thiết kế Café Racer sắc nét, bọc da thủ công bởi Yaya Brush.
Thân xe bằng carbon, đuôi xe Café Racer được bọc da thủ công tinh tế
Bình xăng là sự kết hợp giữa thép và carbon, nắp mở kiểu Monza cổ điển và logo BMW chế tác bằng nhôm cắt laser – tất cả tạo nên tổng thể “đậm chất Bond”.
Cỗ Máy Boxer 40 Tuổi Hồi Sinh
Khối động cơ boxer 1000cc được phục hồi toàn diện từ trong ra ngoài, đảm bảo hiệu suất vận hành mạnh mẽ và bền bỉ hơn. Bộ chế hòa khí Bing được làm lại và hiệu chỉnh kim phun, giúp tối ưu hóa nhiên liệu cho hệ thống xả hoàn toàn mới làm bằng inox không gỉ, uốn cong thủ công để nối tới ống pô Yoshimura đặt dưới yên xe – cũng bằng carbon.
Ống xả tay thủ công inox nối tới pô Yoshimura đặt dưới yên cực ngầu
Các chi tiết động cơ như nắp đầu bò và ốp bình điện cũng được làm bằng carbon, bảo vệ và đồng bộ với phong cách xe.
Hệ Thống Điện Siêu Gọn Với Công Nghệ Tối Ưu
Với mục tiêu giảm tối đa trọng lượng, Jérémie thiết kế lại hoàn toàn hệ thống điện. Dùng pin nhỏ và tích hợp các phím bấm CNC 3 nút của Commodo lên ghi-đông clip-on. Đèn pha LED có hiệu ứng cuộn siêu ngầu, đi kèm bộ xi-nhan và cụm đèn hậu từ Motogadget, kết nối thông minh với mo-unit blue trung tâm.
Cụm ghi-đông clip-on tích hợp nút điều khiển CNC, đèn LED phong cách hiện đại
Đặc biệt, xe có thể khởi động từ điện thoại qua Bluetooth – nâng tầm trải nghiệm người dùng hiện đại mà vẫn giữ lại bảng đồng hồ dạng Daytona cổ điển lắp trong mặt ốp nhôm CNC.
Chi Tiết Đồng Hồ Kinh Điển Đi Cùng Công Nghệ Bluetooth
Bảng táp-lô vẫn giữ nét retro với đồng hồ Daytona nhưng ẩn mình trong tấm ốp nhôm tiện CNC cực đẹp. Ngay cả khi giữ phong cách cổ điển, chiếc xe vẫn có thể khởi động qua ứng dụng điện thoại thông minh, minh chứng cho sự kết hợp hoàn hảo giữa cổ điển và công nghệ.
Giao diện đồng hồ Daytona cổ điển ẩn trong lớp bọc nhôm bạc CNC
Tổng Kết: Một Chiếc Xe Dành Riêng Cho 007
Chiếc GoldenEye của Jérémie không chỉ đơn thuần là một chiếc xe độ. Nó là biểu tượng của sự tinh tế, công nghệ và cảm hứng nghệ thuật từ văn hóa điện ảnh. Dáng vẻ hầm hố, vật liệu cao cấp, hiệu suất mạnh mẽ cùng với hàng loạt chi tiết được chăm chút tỉ mỉ, chiếc BMW R100 này xứng đáng là siêu phẩm dành cho một điệp viên thực thụ.
Bạn là người yêu xe độ, mê tốc độ, đam mê sự khác biệt? Hãy khám phá thế giới xe ấn tượng tại [hondahanoi.vn] để không bỏ lỡ những câu chuyện độ xe độc nhất!