BMW R nineT, một thập kỷ trước khi được ra mắt, đã chứng minh rằng khi xây dựng một sản phẩm xuất sắc, người dùng sẽ tự động hướng tới. BMW đã từng dựa vào dòng GS mạnh mẽ, các cruiser dòng K và xe cảnh sát để duy trì doanh số. Nhưng khi họ phát hành siêu mô tô S1000RR và tiếp theo đó là R nineT, họ đã thực sự tạo nên một bước ngoặt lớn. Với định vị là “tấm vải trống để tùy biến”, R nineT thực sự dành cho những người như Douglas Sonders tại New York. Douglas, một doanh nhân thành công, nhiếp ảnh gia và nhà sáng tạo, đã tận dụng tài năng của mình để biến mẫu BMW này thành một kiệt tác xe độ cho phố phường New York.
BMW R nineT tùy chỉnh tại New York
R nineT không chỉ được tạo ra để tùy chỉnh, mà còn đem lại cho những ai có chút tiền dư một lựa chọn mới mẻ thay thế cho những xe donor truyền thống. Vào thời điểm đó, nếu không muốn một chiếc Harley và Triumph không phải sở thích của bạn, thì không có nhiều mô tô mới hợp lý để tạo một chiếc xe độ cao cấp. Douglas thực sự là một người đặc biệt, mọi thứ anh làm đều chất lượng. “Tôi đồng sở hữu một công ty med-tech và một công ty sản xuất, 8112 Studios,” Douglas chia sẻ. Để thư giãn, anh làm việc với ba chiếc xe của mình vào buổi tối như một sở thích.
Douglas Sonders cùng chiếc BMW R nineT tùy chỉnh
R nineT là chiếc xe di chuyển hàng ngày của Douglas trên các con đường đông đúc tại New York, vì vậy khả năng sử dụng và thực tiễn được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản anh sử dụng toàn bộ tài năng sáng tạo để biến chiếc xe thành hiện thực, và những tài năng đó cũng nằm ở một sự nghiệp nhiếp ảnh thành công. Douglas cho biết: “Tôi mua nó hầu hết là nguyên bản vào tháng Một năm ngoái với giá rẻ và bắt đầu hành trình của mình.” Chiếc xe được chở trên phần sau của chiếc Lexus GX470, có thể đi đến bất kỳ đâu cùng anh.
Chiếc BMW R nineT đang hoạt động trên phố
Douglas và người bạn thân Tim Harney, một nhà chế tạo xuất sắc, đã mang các phác thảo của anh vào cuộc sống. Những thay đổi chủ chốt mà họ muốn thực hiện là ở khu vực đèn pha và phần đuôi xe, và thiết kế của họ mang lại cho chiếc xe vẻ ngoài độc đáo và đầy tương lai. Nguyên bản, R nineT có nhiều đường cong và uyển chuyển, nhưng với sự xuất hiện của hình dáng đèn pha hợp kim được điêu khắc, có hình chữ nhật, ngay lập tức tạo ra tương phản xuất sắc.
Thiết kế phần đầu xe BMW R nineT tùy chỉnh
Thiết kế phần đuôi cũng được điều chỉnh để phù hợp với các đường cong của chiếc xe, vừa tích hợp những góc độ thẳng, nhưng vẫn hòa nhập vào phần kết hợp ghế ngồi một cách đẹp mắt. Với vẻ ngoài kim loại thô, bình xăng cần một sự thay đổi. Sau khi loại bỏ sơn và mài, nó mang một diện mạo rất khác biệt chỉ bằng việc không có màu sắc. Bộ huy hiệu tùy chỉnh chỉ làm nổi bật thêm vẻ ngoài đó, và các đường hàn nối có thể khiến người ta tưởng rằng nó là một chi tiết được chế tạo thủ công.
Bình xăng BMW R nineT tùy chỉnh không sơn
Để hoàn thiện thiết kế động cơ, một bộ phận bảo vệ phần dưới rất giống với vẻ ngoài đã được sử dụng, được sản xuất bởi một công ty ở Đài Loan tên là JCR9T. BMW ngay lập tức mang một phong cách mạnh mẽ hơn, cùng với fender trước siêu mượt mà và phù hợp với tổng thể từ cùng công ty.
Bộ phận bảo vệ phần dưới BMW R nineT tùy chỉnh
Và không chỉ là việc sử dụng kim loại thô, mà cách chúng được dùng mới là yếu tố giúp tạo nên vẻ ngoài tổng thể. Đèn hậu LED được Tim chế tạo ngồi sâu dưới đuôi xe và phản chiếu hoàn hảo với lớp bọc dưới. Phần trên và ghế da đen tuyệt đẹp là công việc của McCoy’s Upholstery, tạo nên phần tựa lưng hoàn hảo mà vẫn mang lại sự thoải mái dễ dàng trong những chuyến đi hàng ngày.
Ghế da đen tùy chỉnh trên BMW R nineT
Xe nguyên bản đã được trang bị bánh xe căm, nhưng để giảm trọng lượng và mang lại vẻ ngoài mạnh mẽ hơn, Douglas đã đặt một bộ mâm hợp kim đúc từ JCR9T. Những chuyên gia về R nineT cũng cung cấp bộ gắn chạc ba vững chắc, giúp cải thiện phần đầu của xe với ghi đông clip-on, mang đến nhiều tính năng và vẻ ngoài mạnh mẽ hơn.
Bánh xe hợp kim đúc trên BMW R nineT
Sau khi tìm thấy các bộ phận hoàn hảo để cải thiện khả năng xử lý, một bước để thực sự nâng cấp đó là giảm xóc sau chất lượng và không gì tốt hơn một bộ giảm xóc Ohlins hoàn chỉnh và có thể điều chỉnh để thực hiện điều đó. Douglas đã chú ý đến động cơ với một bộ intake của PierCity, trông vô cùng tấn công bên cạnh những vỏ bọc van tùy chỉnh. Hệ thống xả Titanium từ JCR9T chỉ tăng thêm vào gói sản phẩm và âm thanh ngọt ngào khi kết hợp với muffler GP, cùng với sự làm mát ECU từ BTMoto, đảm bảo hoạt động trơn tru và thêm nhiều sức mạnh.
Hệ thống xả titanium trên BMW R nineT
Để hoàn thiện một công trình xây dựng chất lượng như vậy, không có lý do để chọn các phụ kiện rẻ tiền và các đèn tín hiệu từ Rizoma, gương Puig và bảng điều khiển Motogadget Pro đảm bảo tất cả các chi tiết tốt nhất từ những nhà sản xuất hàng đầu. Có rất nhiều người ở New York, nhưng ít ai có thể tự hào khi xây dựng một phương tiện đi lại vừa lôi cuốn vừa vui nhộn đến vậy, và nếu Douglas không quá bận rộn với các lĩnh vực khác, chiếc R nineT này là minh chứng cho thấy anh sẽ đi xa trong thiết kế xe mô tô.
Toàn cảnh BMW R nineT độ tại New York
Hy vọng thông tin trên giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về chiếc BMW R nineT độ độc đáo của Douglas Sonders và khả năng tùy chỉnh vượt trội của mẫu xe này! 😄