Covid-19 đã gây ra nhiều khó khăn cho thế giới và ngành công nghiệp xe máy cũng không ngoại lệ. Leonid Skakunov từ Workshop Drive-In đã phải đối mặt với nhiều thách thức nhưng quyết định hợp tác với Nikolai từ Motoizevro để cùng nhau tạo ra những chiếc xe độ nổi bật. Dự án đầu tiên của họ là chiếc BMW K1100 1995, với khả năng điều khiển ngang hàng với các dòng xe thể thao. 🏍️
Sự Đột Phá Trong Thiết Kế
Leonid thường tạo ra những thiết kế táo bạo và độc đáo, trong khi Nikolai có danh tiếng trong việc tùy chỉnh dòng K. Sự kết hợp này cho phép họ phát huy tối đa khả năng của mình khi cùng nhau thực hiện dự án đầu tiên. Ý tưởng là nâng cao khả năng vận hành của chiếc K1100 với hệ thống treo tiên tiến. 🛠️
“Khách hàng muốn hệ thống treo tiến bộ, còn lại thiết kế và giải pháp đều do tôi và Nikolai quyết định,” Leonid cho biết. Bộ đôi này đã 3D in các bộ phận cần thiết trước khi hoàn thiện để điều chỉnh chính xác kích thước và hình dáng.
BMW K1100 progressive suspension
Sau khi tinh chỉnh phần trước, họ tiếp tục với phần sau dựa trên kinh nghiệm từ các dòng xe K khác. Khung treo sau được thiết kế với kiểu dáng công nghiệp độc đáo, tích hợp điểm xoay bổ sung để hoạt động như một liên kết chuyên nghiệp với hệ thống giảm xóc có thể điều chỉnh.
BMW K1100 rear subframe and suspension
Từ Thiết Kế Đến Hiện Thực
Khung phụ phía sau được thiết kế để phản ánh khung treo dưới với phong cách công nghiệp, tạo nên sự hài hòa cho toàn bộ chiếc xe. Vỏ nhôm được tạo hình thủ công để che phủ những phần không cần thiết phải lộ ra. Từ đuôi xe với thiết kế tương lai đến bình xăng đã được chỉnh sửa, tất cả đều liền mạch và hài hòa từ đầu đến cuối. Mọi chi tiết đều được chế tạo với kỹ năng học hỏi từ Evan Wilcox. 🛠️
Custom rear subframe
Ghế bọc da với đường may hình kim cương được thiết kế vừa vặn và sẵn sàng cho bước tiếp theo. Khi vỏ kim loại hoàn thiện, các hệ thống điện tử được lắp đặt, với các linh kiện thuộc hàng đặc biệt do nhóm Prava phát triển.
Diamond stitched leather seat
Hoàn Thiện Chiếc Xe Độ
Hệ thống điện cung cấp năng lượng cho đèn pha LED phía trước và đèn hậu nhỏ phía sau. Tay lái clip-on tùy chỉnh và bộ điều khiển phía sau tạo sự thoải mái tối đa cho người lái. Đặc biệt, họ còn tự chế tạo hệ thống vận hành ly hợp để đảm bảo ly hợp K series hoạt động hiệu quả mà không cần sử dụng bộ điều khiển gốc.
Custom clutch lever and controls
Cuối cùng, động cơ BMW được bổ sung hệ thống xả và bộ lọc pod để tạo âm thanh và hiệu suất phù hợp với toàn bộ thiết kế. Kết quả cuối cùng là dấu ấn rõ nét về khả năng và tài nghệ của cả Leonid và Nikolai, chứng minh sức mạnh vượt trội từ sự hợp tác của họ. 😄
Truy cập ngay hondahanoi.vn để khám phá thêm thông tin chi tiết về những chiếc xe độ đặc sắc!