Skip to content
hondahanoi.vn
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe
hondahanoi.vn

BMW R 1300 GS Super Moto: Từ mẫu Adventure đỉnh cao đến tuyệt phẩm đường phố

By seopbn Tháng 5 25, 2025 0
BMW R 1300 GS bản độ phong cách Super Moto tại Thụy Sỹ
Table of Contents

Sở hữu một chiếc mô tô đậm chất cá tính và hiệu năng vượt trội là ước mơ của không ít người đam mê tốc độ. Với xưởng độ xe danh tiếng VTR Customs đặt tại Thụy Sỹ – nơi trực thuộc một trong những đại lý BMW Motorrad lớn nhất – việc biến chiếc BMW R 1300 GS thành một “quái thú” Super Moto là minh chứng sống động cho sự táo bạo và tinh tế đến từng chi tiết. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá quy trình “lột xác” đầy ấn tượng của mẫu xe Adventure hàng đầu này, từ thiết kế, hiệu suất cho tới cảm giác lái vượt xa mong đợi.

Nền tảng kỹ thuật và lý do chọn BMW R 1300 GS

BMW R 1300 GS vốn được mệnh danh là mẫu mô tô Adventure đỉnh cao toàn cầu. Từ chiến thắng tại Dakar Rally cho tới vai diễn đồng hành cùng Ewan McGregor trong cuộc hành trình “Long Way”, mẫu xe này đã xây dựng được danh tiếng vững chắc và trở thành biểu tượng trong phân khúc adventure.

Tuy nhiên, đối với những người sáng lập VTR Customs là Daniel, Stefano và Marcel – những tín đồ Super Moto đích thực – thì R 1300 GS lại là “tấm toan hoàn hảo” để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật tốc độ độc nhất vô nhị. Việc lựa chọn R 1300 GS bản không phải Adventure cũng là một chiến lược thông minh để tối ưu trọng lượng ngay từ ban đầu.

Lý do chọn phong cách Super Moto

Việc VTR Customs tập trung vào phong cách Super Moto không hề ngẫu nhiên. Thụy Sỹ là quốc gia có quy định nghiêm ngặt về đua xe do ảnh hưởng từ thảm họa Le Mans năm 1955. Trong bối cảnh đó, Super Motard – dòng mô tô lai giữa địa hình và đường phố – lại là một trong những thể loại đua xe hợp pháp và phổ biến tại đây. Đây chính là lý do khiến VTR Customs lựa chọn hướng phát triển này cho hầu hết các bản độ cao cấp của mình.

Xem thêm:  Yamaha XSR900 Yard Built for Good: Siêu phẩm xe độ vì sứ mệnh nhân văn

BMW R 1300 GS bản độ phong cách Super Moto tại Thụy SỹBMW R 1300 GS bản độ phong cách Super Moto tại Thụy Sỹ

Tối ưu trọng lượng và bộ mâm carbon đắt giá

Phiên bản BMW R 1300 GS được lựa chọn không nằm trong cấu hình Adventure, từ đó giúp giảm ngay 32kg trọng lượng – đưa toàn bộ trọng lượng xuống còn ngang bằng với mẫu Royal Enfield Super Meteor 650 nhưng lại sở hữu sức mạnh gấp ba lần.

Để tiếp tục giảm trọng lượng chưa được treo (unsprung mass), VTR trang bị mâm Rotobox carbon sợi cao cấp 17 inch cho cả trước và sau, thay thế cặp mâm 19 inch nguyên bản. Bao quanh là lốp Continental siêu bám đường, mang lại khả năng phản hồi và cảm giác lái chính xác hơn bao giờ hết.

Mâm Rotobox carbon 17 inch giúp giảm trọng lượng đáng kể và tăng hiệu năngMâm Rotobox carbon 17 inch giúp giảm trọng lượng đáng kể và tăng hiệu năng

Để phù hợp với cấu hình mới, hệ thống ABS cần được nâng cấp bằng vòng đĩa mới trước khi tiến hành kiểm định an toàn (MFK) để xe được chấp nhận đăng ký hợp pháp với mâm carbon – một quy trình tốn khoảng 250 Euro.

Chi phí quy đổi hiệu năng: “6.500 USD xứng đáng”

Chi phí nâng cấp mâm và bộ lốp lên tới 6.500 USD có thể khiến nhiều người chùn bước, nhưng với độ tin tưởng vào chất lượng sản phẩm, Dani tại VTR Customs sẵn sàng cho khách hàng trải nghiệm trực tiếp để cảm nhận sự khác biệt. Không chỉ nhẹ hơn, những thay đổi này còn mang lại một ngoại hình dũng mãnh đầy phong cách thể thao.

Cắt gọn thân xe và tái thiết kế vẻ ngoài

VTR Customs tiến hành loại bỏ phần đuôi sau nguyên bản, thay vào đó là một bộ đuôi ngắn tuỳ chỉnh do họ thiết kế. Hệ thống chắn bùn gắn trục sau cồng kềnh bị loại bỏ hoàn toàn, nhường chỗ cho giá gắn biển số Rizoma nhỏ gọn và sắc sảo.

Xem thêm:  BMW R nineT Spartan 117: Bản độ scrambler đầy cá tính từ Pier City Customs

Kính chắn gió truyền thống cũng được thay thế bằng tấm kính khói nhỏ gọn, tăng thêm vẻ bề ngoài hầm hố và tối giản. Đi cùng với đó là quá trình làm sạch các lỗ vít, khung bắt mặc định nhằm mang đến một diện mạo “dọn gọn” không thừa thãi.

Thiết kế đuôi xe gọn nhẹ và tối giản mang đặc trưng Super MotoThiết kế đuôi xe gọn nhẹ và tối giản mang đặc trưng Super Moto

Định hình phong cách “Monster Moto”

Một trong những chi tiết nổi bật nhất trên bản độ BMW GS1300 Super Moto là bộ màu ngoại thất. Sử dụng tông màu chủ đạo trầm lặng, từ đó tạo điểm nhấn bằng các chi tiết xanh baby và vàng chanh nổi bật, VTR đã thành công trong việc tạo ra dáng vẻ “quái vật đường phố” cực kỳ ấn tượng.

Tiếp tục theo đuổi phong cách cá nhân hóa, chắn bùn trước làm bằng sợi carbon – được phát triển nguyên gốc cho mẫu S1000RR – giờ đây được gắn lên với bộ pát mới, tạo sự liền mạch và vừa khít với cấu trúc bánh 17 inch.

Phong cách màu sắc cá tính với các chi tiết vàng và xanh baby nổi bậtPhong cách màu sắc cá tính với các chi tiết vàng và xanh baby nổi bật

Hệ thống ống xả độ và chi tiết vận hành

Để tăng tính đồng bộ về thẩm mỹ, toàn bộ đường ống xả được bọc chống nhiệt (heat wrap), vừa giúp giảm nhiệt độ bề mặt, vừa tăng vẻ “hầm hố” cho xe. Ống xả SC Project Black Edition cùng bộ điều khiển loại bỏ van xả được lắp đặt, giúp giữ nguyên phản ứng của ECU mà vẫn phát huy âm thanh uy lực đặc trưng của động cơ boxer.

Ngoài ra, bộ để chân cao cấp Gilles Tooling cùng tay côn, phanh BMW loại ngắn tuỳ chỉnh (shorty levers) được lựa chọn nhằm cải thiện khả năng điều khiển chính xác trong mọi tình huống.

Ống xả SC Project Black Edition cho âm thanh động cơ đặc trưng và mạnh mẽỐng xả SC Project Black Edition cho âm thanh động cơ đặc trưng và mạnh mẽ

Tối ưu trọng lượng thị giác và hệ thống chiếu sáng

Hệ thống đèn trên mẫu xe này cũng được nâng cấp toàn diện. Đèn xi-nhan trước Kellermann Atto cực nhỏ, trong khi phía sau sử dụng cấu hình 3 trong 1 siêu nhỏ gọn. Cặp gương bar-end không gương truyền thống đến từ Motogadget giúp hoàn thiện thiết kế tối giản nhưng vẫn đầy công năng.

Xem thêm:  KM36 – Tuyệt phẩm Cafe Racer từ Moto Guzzi SP1000 dưới bàn tay nghệ nhân của Kaffeemaschine

Tất cả hệ thống điện tử gốc – vốn là điểm mạnh của R 1300 GS – vẫn được giữ nguyên, mang lại trải nghiệm lái hiện đại, an toàn và kiểm soát tối ưu.

Yên xe tuỳ chỉnh – điểm nhấn thẩm mỹ và công năng

Chiếc yên được làm thủ công là một tác phẩm thực thụ: sử dụng da đen đục lỗ, phối hai dải Alcantara với đường chỉ may xanh đồng bộ với ngoại thất. Không chỉ đẹp mắt, yên xe còn được thiết kế công thái học nhằm tạo sự thoải mái cao nhất cho hành trình dài hoặc vòng đua tốc độ ngắn.

Yên tuỳ chỉnh bằng da đen và Alcantara với đường chỉ xanh tinh tếYên tuỳ chỉnh bằng da đen và Alcantara với đường chỉ xanh tinh tế

Kết luận: Một siêu phẩm “hạng nặng” cho đường phố

BMW R 1300 GS Super Moto do VTR Customs phát triển là minh chứng rõ ràng cho đẳng cấp độ xe tại Thụy Sỹ, nơi kỹ thuật chính xác và óc thẩm mỹ hội tụ. Từ một chiếc mô tô địa hình Adventure danh tiếng, bản độ này đã trở thành biểu tượng đường phố sở hữu phong cách hoàn toàn khác biệt, hiệu suất bùng nổ, và cá tính cực mạnh.

Nếu bạn là người đam mê mô tô độ, yêu thích khám phá giới hạn thiết kế và kỹ thuật, thì đây là một ví dụ điển hình đáng để chiêm ngưỡng và học hỏi. Để khám phá thêm những mẫu mô tô độ ấn tượng khác, hãy truy cập ngay website chính thức tại: hondahanoi.vn.

Share
facebookShare on FacebooktwitterShare on TwitterpinterestShare on Pinterest
linkedinShare on LinkedinvkShare on VkredditShare on ReddittumblrShare on TumblrviadeoShare on ViadeobufferShare on BufferpocketShare on PocketwhatsappShare on WhatsappviberShare on ViberemailShare on EmailskypeShare on SkypediggShare on DiggmyspaceShare on MyspacebloggerShare on Blogger YahooMailShare on Yahoo mailtelegramShare on TelegramMessengerShare on Facebook Messenger gmailShare on GmailamazonShare on AmazonSMSShare on SMS
Post navigation
Previous post

Honda CB200 Độ Cafe Racer: Hồi Sinh Huyền Thoại với Chất Indonesia

Next post

KM36 – Tuyệt phẩm Cafe Racer từ Moto Guzzi SP1000 dưới bàn tay nghệ nhân của Kaffeemaschine

Related Posts

Categories Xe Moto BMW R 1300 GS Super Moto: Từ mẫu Adventure đỉnh cao đến tuyệt phẩm đường phố

Kawasaki Z900RS độ phong cách JDM từ American Dream – Khi huyền thoại được tái sinh

Categories Xe Moto BMW R 1300 GS Super Moto: Từ mẫu Adventure đỉnh cao đến tuyệt phẩm đường phố

KM36 – Tuyệt phẩm Cafe Racer từ Moto Guzzi SP1000 dưới bàn tay nghệ nhân của Kaffeemaschine

Categories Xe Moto BMW R 1300 GS Super Moto: Từ mẫu Adventure đỉnh cao đến tuyệt phẩm đường phố

Honda CB200 Độ Cafe Racer: Hồi Sinh Huyền Thoại với Chất Indonesia

Leave a Comment Hủy

Bài viết mới nhất

Categories Xe Oto Chi tiết phần đầu xe Aston Martin Valhalla 2025

Aston Martin Valhalla 2025: Siêu phẩm hypercar hybrid định hình tương lai siêu xe

Tháng 5 25, 2025
Bản độ Z900RS tại American Dream kết hợp giữa cổ điển và hiệu suất đường phố

Kawasaki Z900RS độ phong cách JDM từ American Dream – Khi huyền thoại được tái sinh

Tháng 5 25, 2025
Động cơ V-Twin với cặp chế hòa khí và cổ hút độ thủ công tinh xảo

KM36 – Tuyệt phẩm Cafe Racer từ Moto Guzzi SP1000 dưới bàn tay nghệ nhân của Kaffeemaschine

Tháng 5 25, 2025
BMW R 1300 GS bản độ phong cách Super Moto tại Thụy Sỹ

BMW R 1300 GS Super Moto: Từ mẫu Adventure đỉnh cao đến tuyệt phẩm đường phố

Tháng 5 25, 2025
Khung phụ của CB200 được cắt bỏ, sẵn sàng cho thiết kế mới

Honda CB200 Độ Cafe Racer: Hồi Sinh Huyền Thoại với Chất Indonesia

Tháng 5 25, 2025
BMW M3 CS Touring phía sau với bộ khuếch tán carbon thể thao

BMW M3 CS Touring 2025: “Quái thú đường phố” kết hợp hiệu suất và tiện nghi hoàn hảo

Tháng 5 25, 2025
Khoang động cơ RAM 1500 TRX siêu nạp HEMI V8 6.2L

RAM 1500 TRX 2024: “Quái vật” bán tải mạnh mẽ nhất về Việt Nam

Tháng 5 25, 2025

Giới thiệu

Hondahanoi.vn – Nền tảng chia sẻ hình ảnh, tin tức và xu hướng xe máy, ô tô, mô tô và xe độ hàng đầu tại Việt Nam

Liên hệ

  • Phone: 0976 892 168
  • Email: contact@hondahanoi.vn
  • Địa chỉ: Số 2, Ngõ 1 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Về chúng tôi

  • Liên Hệ
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
Copyright © 2025 hondahanoi.vn - Powered by hondahanoi.vn.
Offcanvas
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe