Skip to content
hondahanoi.vn
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe
hondahanoi.vn

Audi S1 e-tron quattro Hoonitron: Huyền thoại đua Pikes Peak tái sinh trong kỷ nguyên điện hóa

By seopbn Tháng 4 27, 2025 0
Audi S1 Hoonitron dưới góc nhìn chính diện với thiết kế khí động học táo bạo
Table of Contents

Vào những năm 1980, Audi từng thống trị giải đua lên đỉnh núi Pikes Peak nhờ chiếc Audi Sport Quattro S1 – một biểu tượng của công nghệ và sức mạnh thời đó. Gần 40 năm sau, chiếc xe mang tính huyền thoại này đã được tái hiện lại dưới diện mạo hoàn toàn mới: Audi S1 e-tron quattro Hoonitron – mẫu xe điện cực kỳ mạnh mẽ, được phát triển dành riêng cho tay đua drift nổi tiếng Ken Block.

Hồi sinh huyền thoại Quattro: Audi S1 Hoonitron xuất hiện

Audi S1 e-tron quattro Hoonitron không chỉ đơn thuần là một mẫu xe biểu diễn. Đây là cỗ máy hội tụ đầy đủ tinh thần thể thao, công nghệ tối tân và hình ảnh biểu tượng gắn liền với quá khứ huy hoàng của Audi. Xe được phát triển riêng cho series video drift “Electrikhana” của Ken Block, thay thế hoàn toàn động cơ đốt trong bằng hệ thống điện hiện đại.

Cấu hình kỹ thuật ấn tượng: Sức mạnh vượt trội từ hai mô-tơ điện

Audi S1 Hoonitron sử dụng hệ truyền động hoàn toàn bằng điện, gồm hai mô-tơ điện được phát triển từ công nghệ của Formula E. Kết quả là hệ thống truyền động này có khả năng tạo ra công suất tối đa lên đến 500 kW, tương đương khoảng 670 mã lực.

Điểm đáng chú ý không kém chính là mô-men xoắn: lên đến 640 Nm cho mỗi trục (trước và sau), mang lại tổng mô-men xoắn lên đến 1.280 Nm – một con số ấn tượng giúp xe phản hồi nhanh và linh hoạt trong mọi tình huống drift.

Audi S1 Hoonitron dưới góc nhìn chính diện với thiết kế khí động học táo bạoAudi S1 Hoonitron dưới góc nhìn chính diện với thiết kế khí động học táo bạo

Thiết kế tối ưu cho drift: Trục cơ sở ngắn và phân bổ trọng lượng lý tưởng

Để đạt được hiệu suất drift tối ưu, Audi S1 e-tron quattro Hoonitron được thiết kế với trục cơ sở cực ngắn – dưới 2,4 mét nhằm tăng cường khả năng linh hoạt. Đồng thời, tỷ lệ phân bổ trọng lượng đạt mức gần như lý tưởng: 52% phía trước và 48% phía sau, giúp xe ổn định và phản ứng mượt mà ngay cả ở tốc độ cao khi thực hiện các pha chuyển hướng gấp.

Thân xe được chế tạo từ sợi carbon siêu nhẹ, giúp giảm tối đa trọng lượng tổng thể mà vẫn đảm bảo độ cứng và an toàn cao.

Cảm hứng thiết kế: Tương lai gặp gỡ quá khứ

Audi đã lấy cảm hứng trực tiếp từ mẫu xe từng thống trị đường đua Pikes Peak – chiếc Audi Sport Quattro S1 huyền thoại, để tạo nên một phiên bản hoàn toàn mới mang vóc dáng tương lai. Từng đường nét khí động học của mẫu xe gốc đều được tái hiện lại theo ngôn ngữ thiết kế hiện đại, từ thân xe góc cạnh cho đến những chi tiết như cánh gió, bộ khuếch tán và ốp hông rộng.

Góc chụp thân xe nổi bật với livery màu đen đỏ lấy cảm hứng từ dòng E-TronGóc chụp thân xe nổi bật với livery màu đen đỏ lấy cảm hứng từ dòng E-Tron

Ken Block chia sẻ: “S1 Hoonitron là sự kết hợp giữa quá khứ huy hoàng và tương lai của Audi. Tôi mê mẩn cách các nhà thiết kế lấy cảm hứng từ huyền thoại cũ để tạo ra một mẫu xe độc nhất vô nhị cho thời đại mới”.

Quá trình phát triển khẩn trương: Từ bản vẽ đến thực tế trong 4 tuần

Thông thường, quy trình thiết kế một mẫu xe mới có thể kéo dài từ một đến một năm rưỡi. Tuy nhiên, trong trường hợp của Hoonitron, các kỹ sư và nhà thiết kế tại Audi Sport và Audi Design đã phải làm việc trong thời gian chỉ vẻn vẹn 4 tuần, từ bản phác thảo đầu tiên tới thiết kế hoàn thiện – một kỳ tích trong ngành công nghiệp ô tô.

Marc Lichte – Giám đốc thiết kế của Audi – cho biết: “Ngay từ khi nhận được dự án, toàn bộ đội ngũ đều hào hứng. Đây là cơ hội để tái hiện một biểu tượng của thương hiệu chúng tôi trong hình hài điện hóa. Chúng tôi đã làm việc xuyên suốt với Ken Block để đảm bảo S1 Hoonitron mang đậm dấu ấn Audi nhưng vẫn phù hợp với phong cách drift hoang dã của anh ấy.”

Audi S1 Hoonitron trong góc chụp hông xe, nổi bật phần bánh xe bọc hợp kim khí động họcAudi S1 Hoonitron trong góc chụp hông xe, nổi bật phần bánh xe bọc hợp kim khí động học

Ngoại hình phá cách: Hợp nhất yếu tố thẩm mỹ và công nghệ

So với những siêu xe trên thị trường, Hoonitron sở hữu vẻ ngoài nổi bật với những chi tiết độc đáo: đèn LED sắc nét, lưới tản nhiệt kín đúng chất xe điện, và lớp tem trang trí đỏ – đen lấy cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế của dòng e-tron. Đây không chỉ là điểm nhấn thị giác mà còn thể hiện rõ ý tưởng về vị trí của bộ pin được đặt dưới sàn xe.

Chi tiết phần đuôi xe với hệ thống chiếu sáng LED hiện đại và cánh gió lớn giúp gia tăng lực épChi tiết phần đuôi xe với hệ thống chiếu sáng LED hiện đại và cánh gió lớn giúp gia tăng lực ép

Ken Block – Người truyền cảm hứng và cộng sự sáng tạo

Ken Block không chỉ là người lái thử, mà còn là cộng sự đầy sáng tạo trong quá trình phát triển S1 Hoonitron. Với niềm đam mê motorsport gắn bó từ thuở nhỏ, Block tiết lộ rằng Audi chính là lý do khiến anh quyết định theo đuổi đua rally một cách chuyên nghiệp.

“Việc được Audi phát triển một chiếc xe dành riêng cho tôi và cùng tham gia vào dự án tiếp theo là cột mốc trong sự nghiệp của tôi. Hoonitron không chỉ là một chiếc xe mới, nó đang định hình tương lai câu chuyện Gymkhana mà tôi và đội ngũ đang viết tiếp”, Ken chia sẻ.

Ken Block kiểm tra và trao đổi cùng đội ngũ kỹ thuật Audi trong quá trình thử nghiệm xeKen Block kiểm tra và trao đổi cùng đội ngũ kỹ thuật Audi trong quá trình thử nghiệm xe

Chuẩn bị xuất hiện trong video Gymkhana mới

Mặc dù Audi chưa công bố đầy đủ các chi tiết kỹ thuật của S1 Hoonitron, nhưng hãng xác nhận chiếc xe này sẽ chính thức góp mặt trong video Gymkhana sắp tới – loạt video nổi tiếng về drift và biểu diễn xe đáng mong đợi nhất hành tinh. Audi cũng khẳng định rằng đây chỉ là bước khởi đầu cho hành trình chinh phục thể thao mô tô điện trong thời đại mới của hãng xe Đức.

Chiếc Hoonitron đang được thử nghiệm khả năng drift trong điều kiện đường trơnChiếc Hoonitron đang được thử nghiệm khả năng drift trong điều kiện đường trơn

Phần đầu xe thiết kế theo phong cách vuông vức, dữ dằn đặc trưng dòng rallyPhần đầu xe thiết kế theo phong cách vuông vức, dữ dằn đặc trưng dòng rally

Kết luận: Hoonitron – Tương lai điện hóa đỉnh cao của Audi

Audi S1 e-tron quattro Hoonitron không chỉ là minh chứng cho sự chuyển đổi mạnh mẽ từ kỷ nguyên động cơ đốt trong sang xe điện mà còn thể hiện cam kết của Audi với tinh thần thể thao, sáng tạo và biểu tượng thiết kế. Với công nghệ hiện đại, sức mạnh vượt trội và khả năng drift đỉnh cao, Hoonitron có thể trở thành chiếc xe định hình tương lai của những màn trình diễn motorsport đậm chất Audi.

Khán giả yêu thích tốc độ và xe độ có thể chờ đợi những điều ngoạn mục trong video Gymkhana tiếp theo, nơi Hoonitron sẽ phô diễn toàn bộ sức mạnh trên nền tảng điện hoàn toàn mới.

Truy cập ngay website hondahanoi.vn để cập nhật thêm tin tức xe độ, xe thể thao và công nghệ xe điện mới nhất!

Share
facebookShare on FacebooktwitterShare on TwitterpinterestShare on Pinterest
linkedinShare on LinkedinvkShare on VkredditShare on ReddittumblrShare on TumblrviadeoShare on ViadeobufferShare on BufferpocketShare on PocketwhatsappShare on WhatsappviberShare on ViberemailShare on EmailskypeShare on SkypediggShare on DiggmyspaceShare on MyspacebloggerShare on Blogger YahooMailShare on Yahoo mailtelegramShare on TelegramMessengerShare on Facebook Messenger gmailShare on GmailamazonShare on AmazonSMSShare on SMS
Post navigation
Previous post

Khám phá Speedkore Hellraiser: “Quái thú” 1000 mã lực của Kevin Hart

Next post

Honda Monkey 125 độ cực chất từ Treasure Garage: Tác phẩm lột xác tại thiên đường Bali

Related Posts

Categories Xe Oto Audi S1 e-tron quattro Hoonitron: Huyền thoại đua Pikes Peak tái sinh trong kỷ nguyên điện hóa

Top 20 Chiếc Xe Đắt Nhất Thế Giới Mọi Thời Đại

Categories Xe Oto Audi S1 e-tron quattro Hoonitron: Huyền thoại đua Pikes Peak tái sinh trong kỷ nguyên điện hóa

Porsche 917K “Huyền thoại Le Mans” của Steve McQueen chuẩn bị đấu giá với kỳ vọng lên đến 25 triệu USD

Categories Xe Oto Audi S1 e-tron quattro Hoonitron: Huyền thoại đua Pikes Peak tái sinh trong kỷ nguyên điện hóa

Nilu Hypercar: Siêu phẩm cơ khí thủ công thách thức thời kỳ xe điện

Leave a Comment Hủy

Bài viết mới nhất

Categories Xe Moto Suzuki V-Strom 800DE phiên bản Rally được tùy chỉnh bánh và lốp chuyên dụng

Những Mẫu Xe Mô Tô Đáng Mơ Ước Cho Mùa Hè 2024

Tháng 5 11, 2025
Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupe 1955

Top 20 Chiếc Xe Đắt Nhất Thế Giới Mọi Thời Đại

Tháng 5 11, 2025
camera hành trình gương hyundai palisade

Lý do nên trang bị camera hành trình gương cho Hyundai Palisade

Tháng 5 11, 2025
Speed Triple RR trang bị siêu nạp tại Goodwood Festival of Speed

Triumph Speed Triple RR Supercharged: Quái Thú Đường Phố 400 Mã Lực

Tháng 5 11, 2025
Porsche 917K nhìn từ phía sau

Porsche 917K “Huyền thoại Le Mans” của Steve McQueen chuẩn bị đấu giá với kỳ vọng lên đến 25 triệu USD

Tháng 5 11, 2025
Khoang lái tối giản đậm chất cơ khí thủ công của Nilu Hypercar

Nilu Hypercar: Siêu phẩm cơ khí thủ công thách thức thời kỳ xe điện

Tháng 5 10, 2025
Mẫu xe tùy biến CCM Spitfire trình diễn tại Motorcycle Live 2023

Đánh Giá Chi Tiết CCM Spitfire Tracker & Roadster: Đỉnh Cao Thiết Kế Từ Thương Hiệu Xe Anh Quốc

Tháng 5 10, 2025

Giới thiệu

Hondahanoi.vn – Nền tảng chia sẻ hình ảnh, tin tức và xu hướng xe máy, ô tô, mô tô và xe độ hàng đầu tại Việt Nam

Liên hệ

  • Phone: 0976 892 168
  • Email: contact@hondahanoi.vn
  • Địa chỉ: Số 2, Ngõ 1 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Về chúng tôi

  • Liên Hệ
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
Copyright © 2025 hondahanoi.vn - Powered by hondahanoi.vn.
Offcanvas
  • Trang chủ
  • Xe Oto
  • Xe Moto
  • Xe Độ
  • Tin tức
    • Đánh giá xe