Mazda BT-50 2025 đã chính thức cập bến các đại lý tại Úc với những cải tiến nhỏ nhưng đáng chú ý so với phiên bản ra mắt năm 2020. Mặc dù tổng thể thiết kế không thay đổi nhiều, nhưng loạt nâng cấp tập trung vào trải nghiệm người dùng và công nghệ đã mang đến một diện mạo hoàn thiện hơn cho mẫu bán tải đến từ Nhật Bản. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết những thay đổi trên Mazda BT-50 2025 và đánh giá xem liệu những cải tiến này có đủ sức giúp dòng xe này cạnh tranh trong phân khúc bán tải vốn đang rất sôi động.
Mazda BT-50 2025: Có Gì Mới So Với Phiên Bản Cũ?
Mặc dù logo mới nổi bật và vài thay đổi nội thất dễ nhận biết, Mazda BT-50 2025 vẫn giữ vững cấu hình cơ bản của thế hệ trước. Đây là lựa chọn an toàn nhưng cũng đồng nghĩa rằng những đột phá mạnh mẽ về thiết kế hay hiệu suất chưa xuất hiện trong phiên bản này.
Một số điểm nâng cấp đáng kể bao gồm:
- Màn hình thông tin đa chức năng 7 inch tùy chỉnh cho người lái
- Màn hình giải trí trung tâm nâng cấp lên 9 inch
- Đèn hậu LED mới
- Cốp sau “easy-down” tích hợp họa tiết dạng núi độc đáo ở viền dưới
- Logo Mazda kích thước lớn hơn
Mazda BT-50 2025 ra mắt tại Úc
Những cải tiến này góp phần mang lại trải nghiệm hiện đại và thoải mái hơn, dù không phải là một bước tiến vượt bậc trong phân khúc bán tải tầm trung.
Hệ Truyền Động: Không Mới Nhưng Đáng Tin Cậy
Mazda tiếp tục sử dụng những động cơ diesel quen thuộc, vốn đã được chứng minh là bền bỉ và phù hợp với điều kiện vận hành khắc nghiệt tại Úc cũng như Đông Nam Á.
Động cơ và hộp số:
- Phiên bản XS 4×2: Động cơ tăng áp diesel 1.9L (4 xi-lanh thẳng hàng), công suất 110 kW và mô-men xoắn 350 Nm.
- Các phiên bản cao hơn: Động cơ huyền thoại 4JJ3 3.0L turbo diesel (4 xi-lanh), công suất 140 kW, mô-men xoắn 450 Nm.
Tất cả phiên bản sử dụng hộp số tự động 6 cấp – một điểm giữ nguyên từ đời trước.
Khoang lái Mazda BT-50 2025 với màn hình nâng cấp
Dù chưa thể so sánh về sức mạnh với động cơ V6 từ các đối thủ như Ford Ranger hay Toyota Hilux, BT-50 tiếp tục là lựa chọn tin cậy với khả năng vận hành ổn định và tiết kiệm.
Các Phiên Bản Mazda BT-50 2025: Sự Đa Dạng Đáp Ứng Mọi Nhu Cầu
Với nhiều cấu hình thân xe và phiên bản trang bị, Mazda mang đến cho người dùng sự lựa chọn phù hợp với các mục đích sử dụng từ cá nhân đến chuyên nghiệp.
Mazda BT-50 XS (Single Cab – 4×2):
- Màn hình cảm ứng 8.0 inch
- Apple CarPlay & Android Auto (hỗ trợ không dây và USB)
- Mâm thép 17 inch
- Hệ thống i-ACC (ga tự động thông minh) và phanh khẩn cấp
- Đèn trước LED, camera lùi, hỗ trợ giữ làn (ELK)
Mazda BT-50 XT (Single Cab, Freestyle Cab, Dual Cab):
- Động cơ 3.0L 4JJ3 (có lựa chọn 4×2 hoặc 4×4)
- Mâm hợp kim 17 inch
- Khóa visai cầu sau (bản 4×4)
- Cảm biến lùi (pickup), hỗ trợ địa hình gồ ghề
Mazda BT-50 XTR (Dual Cab):
- Mâm 18 inch phay bóng
- Đèn sương mù LED, gương gập điện
- Điều hòa 2 vùng, Smart Key, dẫn đường GPS
- Hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS)
- Bậc lên xuống và lót thùng tải
Mazda BT-50 GT (Dual Cab – 4×4):
- Ghế da cao cấp màu đen (ghế tài xế chỉnh điện 8 hướng)
- Ghế trước sưởi, đề nổ từ xa
- Cảm biến trước, gương nhiệt chống bám sương
Mazda BT-50 SP (cao cấp nhất):
- Trang bị hàng loạt chi tiết sơn đen bóng (mâm, tay nắm, ốp gương, baga mui…)
- Ghế bọc da nhân tạo Maztex màu đen phối nâu da bò
- Thanh thể thao, phủ bạt cuốn thùng hàng
Mazda BT-50 2025 khi offroad
Mức Giá Và Tính Năng An Toàn
Giá bán được công bố tại thị trường Úc:
- Từ 36.400 AUD (bản XS cơ bản)
- Đến 71.500 AUD (bản SP cao cấp nhất)
Tính năng an toàn tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản bao gồm:
- Hệ thống giữ làn đường (LAS)
- Cảnh báo điểm mù (BSM)
- Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và phanh khẩn cấp
- Nhận diện biển báo giao thông
- Kiểm soát rung lắc khi kéo rơ-moóc (TSC)
Mazda BT-50 2025: Liệu Có Xứng Đáng Là Mẫu Bán Tải Tốt Nhất?
Dù có nhiều điểm mạnh, Mazda BT-50 2025 vẫn chưa vượt qua được các đối thủ trong phân khúc bán tải tầm trung. Các dòng xe cạnh tranh vẫn mang nhiều lợi thế rõ rệt về sức mạnh, công nghệ, hoặc giá trị trên chi phí.
So sánh doanh số bán năm 2024 (thị trường Úc):
- Ford Ranger 4×4: 57.960 xe
- Toyota Hilux 4×4: 45.839 xe
- Isuzu D-Max 4×4: 24.031 xe
- Mitsubishi Triton 4×4: 14.737 xe
- Mazda BT-50 4×4: 12.161 xe
- Nissan Navara 4×4: 9.032 xe
Ngoại thất Mazda BT-50 nhìn từ phía sau
Ưu điểm:
- Thiết kế đẹp nhất phân khúc
- Trang bị an toàn tiêu chuẩn toàn diện
- Chất lượng hoàn thiện cao
Hạn chế:
- Động cơ chưa đủ mạnh mẽ như động cơ V6
- Giá ngang ngửa đối thủ nhưng trang bị không hơn
- Hệ sinh thái phụ kiện hậu mãi còn hạn chế hơn Ford hoặc Toyota
Lời Kết: Lựa Chọn Hợp Lý, Nhưng Chưa Đủ Đột Phá
Mazda BT-50 2025 là một bản nâng cấp có tính thực dụng cao, nhắm vào trải nghiệm sử dụng và nhu cầu bền bỉ hơn là cuộc đua công nghệ hay sức mạnh. Đây là mẫu bán tải phù hợp với người dùng yêu thích sự bền bỉ, tin tưởng phong cách thiết kế và khả năng offroad ổn định của Mazda. Tuy nhiên, để chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu trong phân khúc, BT-50 cần nhiều cải tiến hơn nữa, đặc biệt là ở hệ truyền động và tiện ích thông minh.
Nếu bạn đang tìm một chiếc bán tải có thiết kế tinh tế, công nghệ đủ dùng và khả năng offroad tốt, Mazda BT-50 2025 hoàn toàn có thể đáp ứng. Tuy nhiên, hãy tham khảo thêm các đối thủ như Ford Ranger, Toyota Hilux hay Isuzu D-Max để có cái nhìn tổng thể trước khi ra quyết định.
Khám phá thêm các mẫu bán tải khác tại hondahanoi.vn.