Toyota HiLux từ lâu đã nổi danh với khả năng bền bỉ “không thể chết”, trở thành lựa chọn hàng đầu tại Úc trong nhiều năm liền. Tuy nhiên, phiên bản GR Sport 2024 đã nâng tầm mẫu bán tải huyền thoại này bằng một diện mạo thể thao hơn, hiệu suất mạnh mẽ hơn và cảm giác lái hứng khởi hơn. Với cảm hứng từ đường đua Dakar, GR Sport không chỉ đáp ứng nhu cầu công việc mà còn truyền cảm hứng mạnh mẽ cho những chuyến phiêu lưu bất tận.
Vậy Toyota HiLux GR Sport 2024 có gì mới, khả năng vận hành ấn tượng ra sao và liệu có đáng để đầu tư không? Hãy cùng khám phá chi tiết trong bài viết dưới đây.
Những nâng cấp nổi bật trên Toyota HiLux GR Sport 2024
Phiên bản GR Sport của Toyota HiLux 2024 mang lại nhiều cải tiến hiệu suất và cảm giác lái rõ rệt.
Trái tim của xe là khối động cơ diesel tăng áp 4 xy-lanh 2.8L, nay được điều chỉnh để sản sinh công suất 165kW và mô-men xoắn 550Nm – tăng 10% so với bản thường. Dù vẫn thua thiệt so với “ông vua hiệu năng” Ford Ranger Raptor (292kW/583Nm), nhưng việc tăng tốc từ 40km/h lên vận tốc hành trình đủ để vượt xe linh hoạt trên cao tốc và đường quê.
Hệ thống treo được nâng cấp với giảm chấn đơn (monotube) giúp tăng cường khả năng tản nhiệt và giảm chấn, kết hợp cùng lò xo cứng hơn và cân bằng trước-sau tối ưu. Đáng chú ý, thanh cân bằng phía sau đã được loại bỏ để cải thiện độ linh hoạt địa hình, mang lại cảm giác lái chắc chắn hơn khi off-road.
Toyota HiLux GR Sport phía sau với cải tiến ngoại hình thể thao và gầm xe nâng cao
Ngoài ra, khoảng cách trục trước được mở rộng thêm 140mm, phía sau thêm 155mm, và chiều cao xe cũng nâng thêm 15mm, giúp GR Sport có ngoại hình bề thế và đậm chất địa hình hơn hẳn các phiên bản tiền nhiệm.
Trải nghiệm lái Toyota HiLux GR Sport: Mạnh mẽ trên đường nhựa, thận trọng trên đường đất
Trên cao tốc hoặc những cung đường đồi núi như Bell’s Line ở vùng Blue Mountains nước Úc, GR Sport mang đến trải nghiệm lái đầy ấn tượng. Hệ thống lái thủy lực tạo cảm giác chân thực, phản hồi tốt, giúp xe đi qua các khúc cua mượt và ổn định. Điều này tạo ra sự khác biệt rõ rệt so với các đối thủ cùng phân khúc như Mazda BT-50 hay Isuzu D-Max.
Tuy nhiên, khi thử nghiệm trên các con đường gồ ghề, đường mòn hay đường đất, GR Sport phần nào cho thấy điểm yếu của hệ thống treo lò xo lá phía sau. Xe phản hồi khá cứng nhắc khi gặp ổ gà, đá hoặc mấp mô liên tục, làm giảm đôi chút sự êm ái và kiểm soát ở tốc độ cao khi off-road.
Khả năng linh hoạt khi vượt địa hình nhờ tăng cường độ vặn bánh xe sau việc loại bỏ thanh cân bằng
Tuy nhiên, với bộ khóa vi sai sau, hộp số phụ (low-range) và bộ lốp địa hình Bridgestone Dueler AT cỡ 265/65R17, HiLux GR Sport vẫn đảm bảo hiệu suất off-road đáng nể ở tốc độ thấp – rất phù hợp cho các chuyến thám hiểm trong rừng sâu hay đường núi hiểm trở.
Điểm cộng lớn là khả năng kéo tối đa lên tới 3.5 tấn – cao hơn đáng kể so với Ranger Raptor (2.5 tấn), biến GR Sport trở thành lựa chọn lý tưởng cho những ai thường xuyên kéo theo rơ-moóc, xe máy địa hình hoặc thuyền du lịch.
Nội thất Toyota HiLux GR Sport: Tiện nghi, thể thao mà vẫn thực dụng
Khoang cabin GR Sport được thiết kế hướng đến người dùng yêu thích phong cách thể thao mà vẫn giữ sự thực tế.
Ghế ngồi bọc da kết hợp da lộn, thêu chỉ đỏ nổi bật. Ghế lái chỉnh điện, hàng ghế trước có sưởi ấm. Dây an toàn đỏ, bàn đạp nhôm và lẫy chuyển số sau vô-lăng bổ sung thêm phần thể thao cho khoang lái.
Nội thất GR Sport nổi bật với ghế thể thao, màn hình trung tâm 8 inch và các chi tiết điểm nhấn màu đỏ
Trung tâm điều khiển là màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto (có dây). Hệ thống âm thanh 9 loa JBL mang lại trải nghiệm giải trí chất lượng cao so với mặt bằng chung bán tải.
Ngoài ra, GR Sport còn được trang bị điều hòa tự động 2 vùng, cửa gió hàng ghế sau, khởi động nút bấm và chìa khóa thông minh.
Điểm trừ là chưa có màn hình độ phân giải cao hay tùy chọn hệ thống Android Auto không dây. Tuy nhiên, sự đơn giản trong bố trí và cảm giác sử dụng cứng cáp cho thấy rõ định hướng thực dụng của Toyota.
Trang bị tiêu chuẩn trên Toyota HiLux GR Sport 2024
Danh sách trang bị tiêu chuẩn của GR Sport 2024 rất phong phú, bao gồm:
- Mâm hợp kim 17 inch kết hợp cùng lốp Bridgestone Dueler AT 265/65 R17
- Bậc bước bên dạng ống kim loại (rock rail)
- Ốp bảo vệ gầm xe
- Đèn pha, đèn LED ban ngày và đèn sương mù
- Móc kéo phía sau và bộ giắc điện móc kéo
- Ghế thể thao bọc da và da lộn
- Ghế lái chỉnh điện, ghế trước sưởi
- Dây an toàn đỏ
- Chân ga — phanh nhôm
- Lẫy chuyển số tay
- Âm thanh JBL 9 loa
- Màn hình trung tâm 8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto
- Hệ thống định vị vệ tinh
- Radio kỹ thuật số DAB+
- Kính tối màu
- Điều hòa tự động 2 vùng độc lập
- Cửa gió cho hàng ghế sau
- Chìa khóa thông minh và khởi động nút bấm
Toyota HiLux GR Sport phía trước nổi bật với mặt ca-lăng hầm hố và chi tiết khí động học
Những tính năng còn thiếu có thể kể đến như bạt che thùng (tonneau cover), nắp thùng cuốn hay dạng cứng. Một số phụ kiện như khung thể thao GR, móc buộc thùng hay khay chứa đồ sau chưa được trang bị sẵn – có thể tùy chỉnh sau qua phụ kiện chính hãng.
Đánh giá cuối cùng: GR Sport – HiLux dành cho người yêu địa hình
Toyota HiLux GR Sport 2024 là lựa chọn lý tưởng cho khách hàng muốn nâng cấp từ một chiếc bán tải phổ thông lên một phiên bản đậm chất thể thao và đa dụng hơn.
Điểm mạnh lớn nhất nằm ở sự cân bằng giữa hiệu suất vượt địa hình, độ bền cơ học và khả năng kéo vượt trội – yếu tố mà những chuyến đi đường dài hoặc công việc vận chuyển nặng cần đến. Trải nghiệm lái trên đường nhựa êm ái hơn kỳ vọng, trong khi phong cách nội thất mang lại cảm giác thể thao mà vẫn tiện dụng.
Trại dã ngoại GR Sport bên lửa trại – biểu tượng của sự phiêu lưu và đa năng
Mặc dù hành vi off-road ở tốc độ cao vẫn chưa thể bắt kịp đối thủ như Ranger Raptor, nhưng với mức giá khoảng 1,3 tỷ VNĐ (tương đương AU$73,990), GR Sport là món hời khi so sánh với các đối thủ như Mazda BT-50 Thunder, Nissan Navara PRO-4X Warrior hay Ford Ranger Wildtrak.
Nếu bạn đang tìm một chiếc bán tải đa dụng, có thể kéo hàng nặng, đi off-road nhẹ nhàng, nhưng vẫn đủ hiện đại và cá tính để dùng hàng ngày – GR Sport chính là đáp án hoàn hảo.
Khám phá thêm các bài đánh giá chi tiết và cập nhật mới nhất về các dòng xe bán tải, xe mô tô và ô tô tại Việt Nam tại hondahanoi.vn.