BMW đã chính thức “trình làng” bộ đôi hiệu suất cao M3 và M4 2021 – những cỗ máy mang đậm dấu ấn cách mạng từ thiết kế cho đến công nghệ vận hành. Với những cải tiến đáng chú ý từ mặt trước hoàn toàn mới, động cơ mạnh mẽ, đến những tính năng đường đua lần đầu xuất hiện, M3 và M4 đang đánh dấu một bước ngoặt mới trong hành trình phát triển của dòng M danh tiếng.
Sự trở lại táo bạo của lưới tản nhiệt Kidney Grille
Không thể không nhắc đến điểm gây tranh cãi nhất trên BMW M3 và M4 thế hệ mới: thiết kế Kidney Grille lần đầu được bố trí theo chiều ngang thay vì dọc như truyền thống. Thiết kế này mang đến một diện mạo dữ dằn, mạnh mẽ hơn, góp phần tạo nên dáng vẻ khí động học rõ rệt cho phần đầu xe.
Lưới tản nhiệt ngang mới trên BMW M4 2021
Điểm khác biệt còn nằm ở khung lưới tản nhiệt: lần này, BMW loại bỏ khung kim loại bao quanh, thay vào đó là lớp sơn đồng màu thân xe, tạo nên vẻ ngoài liền mạch, sắc sảo như hình ảnh mũi hổ báo săn mồi. Hai đường gân nổi bật trên nắp capo càng gia tăng cảm giác “hung tợn” – một phong cách thiết kế thu hút đối tượng mê tốc độ và cá tính mạnh.
Thiết kế đầu xe BMW M4 2021 mang phong cách thể thao, cơ bắp
Tuy còn nhiều tranh cãi, nhưng phong cách thiết kế này đang dần chinh phục người dùng bởi tính độc đáo và khác biệt so với thế hệ cũ – minh chứng cho tư duy thiết kế đột phá từ BMW.
Sức mạnh động cơ vượt trội cho cả M3 và M4
Trái tim của cả hai mẫu xe là khối động cơ I6 3.0L tăng áp kép thế hệ mới cho công suất lên đến 375 kW (tương đương hơn 500 mã lực) và mô-men xoắn cực đại đạt mức 650 Nm. Đây là con số ấn tượng nhất từ trước tới nay đối với động cơ 6 xy-lanh của BMW.
Bộ đôi BMW M3 và M4 2021 khoe dáng bên đường đua
Khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 3,9 giây giúp M3 và M4 thực sự là những chiến binh đường phố đúng nghĩa. Hệ thống khung gầm chia sẻ với dòng 3-Series và 4-Series nhưng đã được điều chỉnh tinh chỉnh bởi các kỹ sư M Performance, mang lại khả năng vận hành linh hoạt, nhạy bén hơn nhiều.
Ngoài ra, loạt trang bị hiện đại như hệ thống giải trí nâng cấp, công nghệ kết nối thông minh và các tính năng an toàn chủ động mới nhất đã giúp hoàn thiện trải nghiệm cho người lái.
Phiên bản số sàn vẫn được duy trì
Trong bối cảnh nhiều hãng xe chuyển dịch sang hộp số tự động, BMW vẫn quyết định giữ lại phiên bản số tay cho các tín đồ thực thụ. Điều này được xem là lời tri ân đến cộng đồng đam mê cảm giác lái thuần túy, điều hiếm thấy trong phân khúc xe hiệu năng cao hiện nay.
BMW cũng trang bị cho M3 và M4 hộp số tự động 8 cấp Steptronic M với công nghệ Drivelogic – tương tự như trên M5 và M8. Sự kết hợp giữa xDrive và hộp số thông minh này giúp chiếc xe phản ứng nhanh hơn trước mọi tình huống tăng tốc hay vào cua.
Nội thất thể thao của BMW M4 với cần số và công nghệ kết nối hiện đại
Dẫu cho bạn là người mê tốc độ, thích kiểm soát từ từng cú vào số, hay yêu sự mượt mà của hộp số tự động cao cấp – M3 và M4 đều có phiên bản phù hợp dành riêng cho bạn.
Tính năng đua ẩn – Mạnh nhưng thông minh
Không dừng lại ở ngoại hình hay động cơ, bộ đôi M này còn trang bị những công nghệ đỉnh cao chưa từng có. Một trong những điểm nhấn thú vị nhất chính là tính năng “Drift Analyser” – cho phép người lái xem lại và phân tích các pha “drift” ngay trên màn hình trung tâm. Tính năng này hướng đến mục tiêu nâng cao kỹ năng lái cho người chơi xe và rõ ràng được phát triển nhắm đến đường đua.
M3 và M4 2021 còn được trang bị hệ thống hỗ trợ lái cấp độ 2 (semi-autonomous), cung cấp tới 20 giây lái xe rảnh tay trong một số điều kiện cụ thể – một bước nhảy lớn về công nghệ hỗ trợ người lái, dù tại nhiều quốc gia như Úc, tính năng này vẫn chưa được cho phép chính thức.
BMW M3 hút mắt với màu sơn xanh nổi bật trong môi trường đường đua
Với loạt công nghệ trên, M3 và M4 không chỉ là xe hiệu năng cao đơn thuần mà còn như “máy tính bốn bánh” – hỗ trợ người dùng tận dụng hết khả năng vận hành của chiếc xe.
BMW M3 Touring – xe wagon hiệu năng lần đầu xuất hiện
Không thể không nhắc đến BMW M3 Touring – mẫu wagon hiệu suất cao lần đầu tiên được sản xuất chính thức bởi BMW. Đây là lời hồi đáp cho dân chơi xe Úc nói riêng và toàn cầu nói chung, sau nhiều năm liên tục mong mỏi một phiên bản thực dụng nhưng vẫn mang ADN M truyền thống.
Sau khi tin tức rò rỉ, lượng đặt hàng và quan tâm tăng vọt, chứng tỏ hướng đi này hoàn toàn đúng đắn. Theo kế hoạch, M3 Touring sẽ xuất xưởng từ cuối năm 2022, mở ra thêm lựa chọn cho người dùng yêu cầu cả không gian và hiệu suất.
M3 Touring – mẫu wagon hiệu suất lần đầu do BMW phát triển chính thức
Một kỷ nguyên mới cho dòng M – Sẵn sàng công phá mọi cung đường
Loạt xe BMW M3 và M4 2021 dự kiến có mặt tại thị trường Úc từ đầu năm 2021. Là quốc gia có lượng người dùng đam mê M-Series cao trong khu vực – cứ 5 xe BMW bán ra có 1 chiếc đeo huy hiệu M – sự đón nhận mạnh mẽ của thị trường Úc là điều đã được dự đoán từ sớm.
BMW thậm chí còn mang một số phiên bản tiền sản xuất đến Úc từ trước để thực hiện các cảnh quay video quảng bá chuyên nghiệp, tăng sự hứng khởi cho cộng đồng yêu xe.
BMW M3 & M4 2021 chính thức ra mắt, sẵn sàng thách thức đối thủ
Sự kết hợp giữa thiết kế táo bạo, sức mạnh vượt trội và công nghệ tân tiến hứa hẹn đưa M3 và M4 2021 trở thành dấu mốc quan trọng trong hành trình của BMW Motorsport.
Tìm hiểu thêm những dòng xe mới nhất từ BMW M và những thông tin xe độ hấp dẫn khác tại hondahanoi.vn – nơi hội tụ những tin tức xe cộ chuyên sâu, cập nhật và đáng tin cậy nhất dành cho người yêu xe.